การเรียกร้องและการคืนสินค้า
สินค้าที่สั่งไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นไปตามความคาดหวังของคุณ? เราจะแนะนำคุณว่าคุณจะร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าได้อย่างไรหรือเราจะช่วยคุณในการคืนสินค้า
ฉันต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าหรือการจัดส่งหากผลิตภัณฑ์ที่ซื้อทำงานไม่ถูกต้อง เราจะให้ความช่วยเหลือในการตั้งค่า ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนทดแทน คุณต้องกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนและส่งไปยังที่อยู่ของเราพร้อมกับผลิตภัณฑ์ |
ฉันต้องการถอนตัวจากสัญญาและคืนสินค้าคุณสามารถถอนตัวจากสัญญาการซื้อได้ภายใน 14 วันนับจากวันที่จัดส่ง เช่น การคืนสินค้าที่ซื้อในร้านค้าออนไลน์ของเราโดยไม่ต้องให้เหตุผล คุณต้องกรอกแบบฟอร์มการถอนสัญญาและส่งไปยังที่อยู่ของเราพร้อมกับสินค้า |
FAQ - คำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อย
1. จะติดต่อฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนได้อย่างไร?
คุณสามารถติดต่อแผนกรับเรื่องร้องเรียนของเราได้โดยส่งอีเมลไปที่: [email protected]
2. การดำเนินการเรียกร้องสินไหมใช้เวลานานเท่าใด?
เราดำเนินการข้อร้องเรียนทันที แต่ไม่เกินภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับ
3. การคืนสินค้าต้องดำเนินการอย่างไร?
คุณสามารถถอนตัวจากสัญญาและส่งคืนสินค้าโดยไม่ต้องให้เหตุผลภายใน 14 วันนับจากช่วงเวลาที่คุณหรือบุคคลที่คุณได้รับมอบหมายจากคุณได้รับสินค้า หลังจากคืนสินค้าแล้ว เราจะคืนยอดซื้อที่ชำระให้กับคุณในรูปแบบของการส่งการชำระเงินไปยังบัญชีของคุณ
4. หากซื้อในฐานะบริษัท ฉันสามารถถอนสัญญาได้หรือไม่?
ไม่ น่าเสียดายที่บริษัทไม่ใช่บุคคลธรรมดา จึงไม่สามารถคืนสินค้าได้ภายในระยะเวลาทางกฎหมาย 14 วัน เช่นเดียวกับเอกชน สามารถตกลงแลกเปลี่ยนสินค้าเป็นสินค้าอื่นได้
5. ใครเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้าคืน?
การคืนสินค้ากลับไปยังคลังสินค้าของเรานั้นอยู่ในความสามารถของคุณโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังใช้กับต้นทุนที่เกี่ยวข้องด้วย
6. ฉันควรส่งสินค้าที่ต้องการคืนไปที่ไหน?
ก่อนที่คุณจะคืนสินค้า ให้บรรจุหีบห่ออย่างถูกต้อง และติดฉลากที่อยู่ของเราไว้ที่ด้านนอกของบรรจุภัณฑ์ ที่อยู่สำหรับส่งพัสดุพร้อมสินค้าที่ส่งคืนมีดังนี้:
Media Leaders s.r.o. (RETURN)
Dlha 4
974 05 Banska Bystrica
Slovakia
แต่ระวัง! เราจะไม่รับผิดชอบต่อเงื่อนไขที่เราได้รับพัสดุของคุณจากผู้ให้บริการ ดังนั้นก่อนที่จะส่งสินค้าให้อยู่ในสภาพเดิมที่มาจากเราและกรอกกล่องด้วยวัสดุที่จะปกป้องสินค้าจากความเสียหายระหว่างการขนส่ง อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับการจัดส่งของคุณระหว่างทางมาหาเรา โปรดติดต่อผู้ให้บริการขนส่งที่รับช่วงต่อพัสดุจากคุณทันทีและเรียกร้องค่าชดเชยสำหรับความเสียหายดังกล่าว
7. ต้องการเปลี่ยนสินค้า (เช่น เนื่องจากผิดขนาด) ฉันควรดำเนินการอย่างไร?
หากไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์เลย (นั่นคือไม่มีสิ่งสกปรกอยู่ เช่น เส้นผม สิ่งสกปรก ฯลฯ) เพียงลองสวมเท่านั้น สามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เป็นขนาดอื่นได้ อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนและระบุในหมายเหตุคำขอเปลี่ยนสินค้า/ขนาดอื่น
8. ฉันสามารถคืนสินค้าทุกประเภทได้หรือไม่?
ไม่อย่างแน่นอน. กฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าสินค้าประเภทใดที่ไม่สามารถส่งคืนได้ เช่น หูฟังชนิดใส่ในหู (spy Headphones) เป็นต้น
ผู้ซื้อไม่อาจเพิกถอนสัญญาอันเป็นเหตุได้
- การขายสินค้าที่ทำตามความต้องการพิเศษของผู้ซื้อ สินค้าที่ทำเองหรือสินค้าที่มีไว้สำหรับผู้ซื้อรายเดียวโดยเฉพาะ (เช่น การผลิตโลโก้นีออนหรือสำหรับโปรเจ็กเตอร์โกโบ ป้ายชื่อที่สั่งทำพิเศษตามคำขอของผู้ซื้อ)
- การขายสินค้าที่อาจลดหรือเสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็ว
- การขายสินค้าที่บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ป้องกันซึ่งไม่เหมาะสำหรับการส่งคืนเนื่องจากเหตุผลด้านการคุ้มครองสุขภาพหรือสุขอนามัย และบรรจุภัณฑ์ป้องกันแตกหักหลังจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ (เช่น หูฟังชนิดใส่ในหู - หูฟังสอดแนม น้ำยาทำความสะอาดไนไตรท์ เป็นต้น )
- การจัดหาเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์นอกเหนือจากบนสื่อทางกายภาพ หากข้อกำหนดเริ่มต้นด้วยความยินยอมอย่างชัดแจ้งของผู้บริโภคและผู้บริโภคประกาศว่าเขาได้รับแจ้งอย่างถูกต้องว่าการแสดงความยินยอมนี้ทำให้เขาสูญเสียสิทธิ์ในการถอนตัวจากสัญญา (เช่น ใบอนุญาตซอฟต์แวร์ดิจิทัล/อิเล็กทรอนิกส์)
9. ฉันจะได้รับเงินค่าสินค้าที่ส่งคืนเมื่อใด?
เราส่งเงินสำหรับสินค้าที่ส่งคืนไม่เกิน 14 วันหลังจากได้รับพัสดุและตรวจสอบสินค้าที่ส่งคืน ตามกฎหมาย เรามีเวลา 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้าในคลังสินค้าเพื่อดำเนินการสินค้าตามสัญญา คุณจะได้รับเงินคืนโดยใช้วิธีเดียวกับที่การชำระเงินมาถึงเรา ด้วยการชำระเงินด่วน (บัตรเครดิต, Google Pay, Apple Pay ฯลฯ) เงินจะเข้าบัญชีของคุณภายใน 3 วันทำการ การโอนเงินผ่านธนาคารมักใช้เวลา 1-3 วันทำการ หากการชำระเงินเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง คุณต้องกรอกหมายเลขบัญชีในรูปแบบ IBAN (เพิ่มชื่อผู้รับด้วย) เพื่อขอเงินคืน และเราจะคืนเงินให้โดยการโอนเงินผ่านธนาคาร